Sức khỏe là trên hết

Tìm kiếm sản phẩm: Tìm nâng cao
Divivu.com | Cộng đồng | Trợ giúp

Tin tức

Tỷ giá Phí vận chuyển
Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 7.645
Tổng số Thành viên: 0
Số người đang xem:  1

Đã đến khi cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Đăng ngày: 11/03/2022 11:16
Đã đến khi cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn
Bạn có còn nhớ chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mình bắt đầu thời điểm nào cũng như kéo dài bao nhiêu lâu không? Nếu mà không, đã đến khi bạn cần lưu ý Rồi. Để ý chu kỳ kinh có nguy cơ giúp bạn quan sát được sức khoẻ sinh con của bản thân

Bạn có còn nhớ chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của mình bắt đầu thời điểm nào cũng như kéo dài bao nhiêu lâu không? Nếu mà không, đã đến khi bạn cần lưu ý Rồi. Để ý chu kỳ kinh có nguy cơ giúp bạn quan sát được sức khoẻ sinh con của bản thân. Hiểu được thời gian trứng rụng cũng như phát hiện được các biến đổi cần thiết – như trễ kinh hay một chu kì bất luôn. Dù chu kỳ kinh bất hay không phải lúc nào cũng lớn. Tuy nhiên thỉnh thoảng đó chính là dấu hiệu cho thấy cho 1 thắc mắc sức khỏe đáng lo ngại. Hãy cùng bác sĩ sức khỏe Phương Linh tìm hiểu về những ngày kinh nguyệt qua bài viết sau đây nhé.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Chu kỳ kinh nguyệt là gì?

Chu kỳ kinh nguyệt là một chuỗi những biến đổi hàng tháng mà người phụ nữ trải qua để chuẩn gặp phải giúp việc có thai. Thông thường mỗi tháng, 1 trong hai buồng trứng sẽ phóng thích 1 trứng. Giai đoạn này được gọi là “sự rụng trứng”. Cùng lúc đó, sẽ có các đổi thay về mặt nội đào thải. Việc này giúp chuẩn mắc phải dạ con thuận lợi giúp vấn đề có bầu. Những lớp tế bào niêm mạc lót buồng dạ con sẽ dày lên để chuẩn mắc phải cho quá trình làm tổ của thai.

Quá trình diễn ra chu kỳ kinh

Nếu mà quá trình rụng trứng diễn ra và trứng không nên có bầu, lớp tế bào tử cung sẽ bong tróc ra cùng với trôi ra Bên cạnh – tạo ra quá trình ra máu trong những ngày có kinh, luôn còn gọi là rụng dâu… Máu kinh cũng như các tế bào này được tống ra Cùng với dạ con qua cổ tử cung và qua âm hộ bài tiết ra Bên cạnh. Khi này, các hormones sinh sản cũng ở mức không cao nhất.

Sau các ngày kinh nguyệt, các hormones sinh sản lại tiếp tục tăng, buồng trứng chọn lọc một trứng để trưởng thành. Khi trứng đủ trưởng thành, quá trình rụng trứng xảy ra, cùng với lớp nội mạc tử cung lại dày lên… Cứ thế từng tháng Nếu mà không mang bầu, chu kì này tới chu kì khác xảy ra tuần tự cũng như luôn.

Chu kì thường được đặc tính từ ngày trước tiên hành kinh, tính là ngày một. 1 Chu kì rõ ràng luôn cải thiện tầm 28 ngày, chia thực hành 2 pha: 14 hôm đầu cũng như 14 ngày dưới. Những ngày tại giữa 2 trộn là những hôm trứng rụng.

Chu kỳ kinh thế nào là bình thường?

Chu kỳ kinh là một vòng đổi thay của hormones, sự phát triển cũng như trứng rụng và sự chuẩn gặp phải của nội mạc dạ con. Một chu kì hay xảy ra từ 21 – 35 hôm.

Quá trình hành kinh là tống bắn máu kinh cũng như các tế bào niêm mạc ra dứt điểm cơ thể. Sự hành kinh có khả năng xảy ra từ 2 tới 7 ngày. Hôm đầu hành kinh được đặc tính là ngày 1 của vòng kinh.

Sự trải nghiệm của mỗi chị em qua đã chu kì là khác nhau. &Ldquo;Sự bình thường” nghĩa là nhận thấy bình thường đối với từng đối tượng. Sau đây là các điều thường tiếp diễn trong một chu kì bình thường:

Biểu hiện trước lúc hành kinh

Hội chứng tiền kinh nguyệt (premeantrual symdrome – PMS) thường tiếp diễn tầm khoảng 7 ngày trước hành kinh. Những biểu hiện có nguy cơ là cáu kỉnh, biến đổi tâm trạng, cảm giác phù nề, mọc mụn cũng như mệt mỏi. Những triệu chứng này thường nhẹ, cũng như không tác động nhiều lần tới những hoạt động luôn ngày của bạn. Cũng có nhiều chị em nữ giới cảm giác hơi căng tức ngực trước và trong chu kì, do tác động của hormones.

Những chu kỳ kinh nguyệt

Thông luôn, những chu kỳ kinh nguyệt cải thiện từ 2 đến 7 ngày.

Đặc điểm hoạt chất có máu trong các ngày có kinh có nguy cơ khác nhau. Số lượng máu kinh thường tăng dần sau đó nhiều truy cập những hôm đầu cũng như ít dần vào những ngày cuối. Màu máu cũng đổi thay cùng với lượng máu và luôn có màu đỏ tươi luôn đỏ sậm tại những ngày đầu. Dưới đó màu nâu sẽ sậm hơn đăng nhập những hôm tiếp theo lúc máu chảy ít lại. Dạ con sẽ đẩy phóng máu, chất nhầy cùng với tế bào niêm mạc cần có thể có vài ba cục máu đông nhỏ.

Có vài thay đổi về mùi trong các ngày nguyệt san. Song luôn rất nhẹ cũng như không tác động gì rất nhiều lần. Mùi có khả năng không dễ chịu hơn Nếu mà bạn không luôn thay băng làm sạch hay tampon.

Bạn có nguy cơ cảm giác đau bụng hoặc đau đớn lưng nhẹ, thường cảm thấy nặng nề khu vực bụng dưới. Cảm thấy đau đớn thường nhẹ, không tác động rất nhiều lần đến sinh hoạt hàng ngày và sẽ hết lúc bạn mãn kinh.

Bất thường cần phải chú ý

Nếu như có các bất thường như ra máu quá ít hay quá rất nhiều lần, hành kinh 1-2 ngày hay cải thiện hơn 1 tuần. Luôn màu sắc kì lạ như nâu đen, màu xám, có nhiều lần cục máu đông. Bốc mùi không dễ chịu thường đau bụng dữ dội. Đây có khả năng là các dấu hiệu bất thường nên được thăm khám vì bác sĩ.

Ngày trứng rụng

Ở đa số bạn nữ, quá trình trứng rụng sẽ tiếp diễn truy cập 2 tuần trước khi chu kì kế tiếp. Có khả năng có đau bụng nhẹ hoặc thấy chảy máu điểm (chảy máu vô cùng nhẹ, chỉ bắt gặp 1 luôn vài ba chấm máu màu đỏ sẫm hay màu nâu ở quần áo lót). Những ngày này, Nếu để tâm kĩ, bạn sẽ thấy thân nhiệt tăng nhẹ. Đây là sự đổi thay bình hay bởi ảnh hưởng của hormones. Nếu như cơn đau nhiều luôn các dấu hiệu này kéo dài hơn 3 ngày, đây là khi cần gặp chuyên gia.

Phương pháp để ý chu kỳ kinh nguyệt

Để phát hiện như nào là những ngày kinh nguyệt bình hay, hãy để ý cùng với đánh dấu lại những ngày đèn đỏ Vừa rồi lịch của bạn. Nếu bạn để ý hơn về chu kì của bạn, hãy thực hành các bước sau đây:

  • Bước 1: Đánh dấu Trên đây tờ lịch hôm trước hết nàng bắt gặp bắt gặp kinh nguyệt.
    + lượng máu kinh. Có chảy rất nhiều lần hơn luôn ít hơn bình thường? Bao phút thì bạn cần thay băng làm sạch thường thiết bị khác? Thấy máu đông luôn máu cục không?
    + ra máu âm đạo bất thường? Hay thấy máu giữa chu kì? Ra máu không dự đoán được?
    + đau bụng. Mô tả cơn đau liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Cơn đau có trở cần phải không nhỏ hơn bình hay không?
    + các thay đổi không giống như đau lưng hay nặng bụng dưới, cảm thấy căng tức ngực, mệt mỏi, sốt thường mùi không dễ chịu.
  • Bước 2: theo dõi lần bắt gặp kinh nguyệt kế tiếp. Đánh dấu đăng nhập lịch ngày đầu tiên của kỳ kế tiếp này.
  • Bước 3: tính chu kỳ kinh nguyệt của bản thân.
  • Bước 4: quan sát thường xuyên

Theo dõi luôn tầm khoảng 6 tháng để tính được chu kỳ bình quân của bản thân.

Bạn cũng có khả năng dùng những áp dụng Trên điện thoại để đánh dấu những mốc lưu ý như ngày đầu cùng với hôm cuối hành kinh, hôm trứng rụng phỏng đoán cùng với các trải nghiệm qua từng chu kì. Việc quan sát vòng kinh sẽ cho bạn chuẩn gặp phải tốt hơn giúp những ngày có kinh. Nhận biết kịp thời các biến đổi bất hay cùng với xét nghiệm sớm. Cũng như tính được hôm trứng rụng để có hành động hợp lý đối với kế hoạch sinh con.

Tham khảo những nguồn:

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn